Tại sao tôi chọn mua Acer Aspire One

Posted on Tháng Mười 10, 2008

0


Nhu cầu

Tôi chủ yếu dùng desktop, cả ở cơ quan và ở nhà, để làm việc và giải trí. Cách đây hơn 1 năm, tôi được cho một chiếc máy tính xách tay IBM Thinkpad A21m. Khá cũ, pin bị chai và rất nặng. Tuy nhiên tôi vẫn sử dụng sau khi nâng cấp thêm RAM, mua thẻ không dây PCMCIA, gỡ bỏ Windows XP và cài Xubuntu. Cấu hình hiện nay của nó:

  • PIII 750Mhz
  • 384MB SDRAM 100Mhz
  • 20GB HDD

Gần đây lại bị hỏng card mạng cắm trong (nên tôi phải mua thêm USB ethernet), trục trặc màn hình, ổ cứng hay treo bất thường, hỏng sound card. Trong khi đó, tôi lại phải đi công tác xa và di chuyển. Có nhu cầu liên lạc qua Internet.

Vì vậy, tôi đã nghĩ tới khả năng mua 1 chiếc máy netbook nhỏ gọn như EeePC mà anh bạn David Tremblay đã từng giới thiệu hơn 1 năm trước.

Đánh giá về AAO

Tính kinh tế

khảo sát giá giữa các công ty phân phối máy tính thì thấy Trần Anh bán rẻ nhất. Khoảng 6,2 triệu đồng (~ $374). Chiếc laptop mà tôi được tặng mua cách đây 3 năm (second hand) cũng đã bằng giá đó.

Đặc tính kỹ thuật

  • Chip Intel Atom 1.6Ghz
  • 1GB DDR
  • 8GB SSD: được đánh giá là nhanh hơn HDD. Đó chính là lý do tại sao AAO khởi động xong trong 15s.
  • Màn hình ~9inch, công nghệ LED backlit nên rất nét, gần được như màn hình gương.
  • WiFi 802.11 b/g

Độ tiện dụng

Nhẹ, nhỏ gọn: tôi cầm chiếc AAO đặt trong túi da có cảm giác chỉ như một quyển số tay. Rất thoải mái.

Thiết kế nuột nà.

Sự hỗ trợ

Dòng máy này có cộng đồng người sử dụng riêng. Tại đây có thể tìm thấy chỉ dẫn về cập nhật BIOS, cài đặt/nâng cấp phần mềm, phần cứng.

Thông tin tham khảo

  1. Acer Aspire One User Opinions
  2. Acer Aspire One full review
  3. First Atom-based notebook runs Linux
  4. Lenovo IdeaPad S9
  5. Asus Eee PC
  6. Dòng máy netbook của Acer tại Việt Nam
  7. So sánh tốc độ ổ SSD với HDD
  8. Booting Linux in five seconds
  9. Five Things that Netbooks Need?
  10. The Dawn of Atom
  11. Here Comes the Atom
  12. Acer Aspire One Tips & Tricks
  13. Installing Opera on Aspire One Linux
  14. About the storage expansion
  15. Tự nâng cấp RAM cho AAO
  16. Moblin for Netbooks and Nettops
Posted in: Hardware